Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Phấn rôm có phải là phương án hữu hiệu nhất để ngăn ngừa rôm sảy cho Bé

Liệu sử dụng phấn rôm có phải là biện pháp tốt nhất để phòng ngừa rôm sảy cho bé, hay còn có phương pháp nào hữu hiệu hơn. Hãy cùng Sanosan đưa ra những giải pháp tốt nhất tới mẹ và bé.
Vào mùa hè, tuyến mồ hôi tiết ra rất nhiều mồ hôi để thích ứng. Khi mồ hôi không kịp bài tiết ra ngoài khiến tắc tuyến mồ hôi, lúc này trên da sẽ xuất hiện những nốt quầng đỏ, rất ngứa và được gọi là rôm.

Chữa rôm sảy ở trẻ nhỏ không khó

Từ xưa các cụ đã có rất nhiều bài thuốc để điều trị rôm sảy, tuy nhiên nếu không áp dụng đúng mẹ có thể làm cho rôm sảy ở bé nặng hơn, gây viêm da, nhiễm trùng máu… Sau đây là những việc mẹ nên và không nên làm khi trẻ bị rôm sảy:
    1. Mẹ nên làm gì để điều trị rôm sảy cho Bé
    Đảm bảo vệ sinh khi tắm nước lá cho bé. Kinh nghiệm dân gian đã cho ra đời nhiều bài thuốc từ thiên nhiên điều trị rôm sảy rất hữu hiệu cho bé. Các mẹ có thể dùng các loại cây, quả có tính mát như mướp đắng, kinh giới, sài đất, chanh, lá tía tô v.v… để tắm cho bé. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng các loại lá này phải rửa sạch, kỹ, ngâm qua nước muối hoặc thuốc tím trước khi nghiền, lọc hay đun nước tắm vì các loại lá này có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại, thậm chí không chết sau khi đun nấu. Chưa kể các loại lông tơ trên lá cũng dễ gây kích ứng da trẻ.
    Sau khi tắm xong với nước lá, các mẹ cũng cần tắm sơ qua cho bé bằng nước ấm để rửa trôi lượng bột của lá có thể đọng trên da, gây nhiễm khuẩn.
    Chọn phấn rôm đảm bảo chất lượng. Việc bôi, chấm phấn rôm lên vùng da bị rôm sẩy sau khi tắm sẽ làm dịu cơn ngứa của bé, góp phần điều trị hiệu quả tình trạng rôm sẩy. Tuy nhiên, do trên thị trường có rất nhiều loạiphấn rôm với thành phần, liều lượng, nhãn mác khác nhau, nên các mẹ cần cân nhắc chọn những sản phẩm tốt, có thương hiệu và uy tín rõ ràng để tránh gây “tác dụng ngược” cho bé như làm bé bị dị ứng, bị viêm da,v.v…
    Sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay: Phấn rôm Sanosan nhập khẩu 100% từ Đức, được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi DAAB (hiêp hội chống dị ứng và hen suyễn của Đức) và được đánh giá là “sản phẩm tốt” bởi OKE – TEST (Tổ chức thẩm định vì quyền lợi người tiêu dùng Đức). Thành phần và công dụng nổi trội của sản phẩm:
    • Thành phần bột tacl trong phấn rôm nhẹ nhàng thấm hút mồ hôi cũng như độ ẩm thừa trên da bé sau khi tắm ngăn chặn tình trạng hăm.
    • Kem oxit sát khuẩn, bảo vệ da bé chống lại các vi khuẩn có hại, nhẹ nhàng làm dịu các tổn thương.
    • Tinh dầu bơ đặc biệt giầu vitamin E giúp da bé mềm mại và mịn màng.

    Sản phẩm Phấn rôm cho bé Sanosan Baby


    Trị rôm sảy cho bé bằng phấn rôm sanosan
    Ngoài việc chọn quần áo bằng chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt; thường xuyên tắm cho bé; chườm lạnh hoặc dùng khăn lạnh lau người bé khoảng 4 – 5 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 5 – 10 phút; tạo môi trường thoáng mát cho bé như sử dụng quạt, máy điều hòa với nhiệt độ thích hợp v.v…, các mẹ nên chú trọng đến việc chống nắng cho bé khi đi ra ngoài bằng mũ, nón rộng vành vì ánh nắng sẽ tạo điều kiện cho rôm sẩy phát triển hơn; cho bé uống nước đều đặn và dùng các loại nước mát khác như nước bột sắn dây, nước cam, chanh, rau má v.v….
    2. Mẹ không nên làm gì khi bé bị rôm sảy
    Massage cho bé trong mùa hè nóng bức với các loại dầu oliu, dầu dừa … vì sẽ làm tăng tình trạng rôm sẩy.
    Vắt nhiều chanh hay đun nước lá quá đặc. Việc vắt nhiều chanh vào nước tắm hay trực tiếp xát chanh lên da dễ khiến da bé bị kích ứng, tổn thương do hàm lượng axit quá cao. Nếu hòa chanh, muối vào nước tắm, không nên dùng quá nhiều mà cần phải để ý tỷ lệ hợp lý, vì nếu không sẽ gây xót và dễ làm kích ứng làn da non nớt của bé. Với việc nấu nước lá, các mẹ cũng không nên nấu quá đặc, vì lượng tinh bột của lá có thể đọng nhiều trên da, gây nhiễm khuẩn, viêm da, dị ứng cho bé.
    Không nên tắm nước lá khi da bé bị trầy xước, mưng mủ. Khi da đã trong tình trạng sưng đỏ, viêm da quá nặng do bé ngứa, gãi gây trầy xước, mất lớp màng bảo vệ, việc tắm nước lá dù đã qua đun nấu cũng có thể tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập, làm tình trạng nhiễm trùng tăng lên, đôi khi gây những biến chứng không ngờ.
    Tắm sữa tắm người lớn hay massage cho bé. Sữa tắm người lớn vốn chứa độ kiềm cao dễ làm cho da bé bị khô, vì vậy càng làm tăng tình trạng nhiễm trùng, rôm sẩy trên da của bé.
    Phấn rôm trong mùa hè là một lựa chọn tốt cho mẹ và bé, vì tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu và nhẹ nhàng. Tự ý bôi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Nếu tình trạng bé bị mẩn ngứa nhiều, có các mụn đầu trắng trên da,rôm sẩy dày đặc, đỏ, kéo dài…, các mẹ nên đưa bé đến các chuyên khoa da liễu để khám và điều trị. Tuyệt đối không tự mua thuốc bôi hoặc giữ con lại ở nhà tự chữa, vì có thể làm bệnh nặng thêm, chưa kể các biến chứng có thể gây ra cho bé.


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    About Me

    Designed ByBlogger Templates