Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Mách Mẹ cách lựa chọn Phấn rôm an toàn cho Bé

Sử dụng phấn rôm cho bé an toàn sẽ giúp bé thoải mái và ngăn ngừa được các bệnh về da như rôm sảy, dị ứng nhẹ, hay giúp da bé khô thoáng dễ chịu, nhưng ngược lại nếu mẹ bé sử dụng phấn rôm không đúng cách, không đúng liều lượng sẽ dẫn tới các nguy hiểm cho bé nhà bạn.

Vậy sử dụng phấn rôm cho bé thế nào là đúng, là an toàn và hiệu quả.

Phấn rôm có tác dụng chính là ngăn cho mồ hôi tiết ra trên da , giúp da thông thoáng vì thế, đa số các mẹ thường dùng phấn rôm thoa lên da sau khi tắm xong để giúp da bé khô, không bị ngứa trong mùa hè, hoặc cũng sử dụng khi con bị rôm sảy. Tuy nhiên phấn rôm chưa hẳn hoàn toàn không gây hại. Nếu không biết cách, mẹ bôi quá nhiều phấn rôm cho bé có thể làm bít lỗ chân lông khiến mồ hôi không thoát ra được, gây nhiễm trùng da, viêm da, hăm da. Bên cạnh đó, khi chăm sóc trẻ sơ sinh mà thấy bé bị rôm sảy thì mẹ nên để con vào phòng mát, sau đó tắm mát nhanh cho bé thì rôm sẽ hết ngay.
Việc dùng phấn rôm nhiều và không đúng cách có thể khiến tình trạng rôm sảy của bé nặng hơn.

Để mang lại những công dụng tốt cũng như hạn chế tác động xấu của phấn rôm lên da bé, các bạn cần chú ý:
Lựa chọn sản phẩm phấn rôm chất lượng an toàn, có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng. Tốt nhất là sử dụng sản phẩm được sản xuất bởi các hãng nổi tiếng, được các hiệp hội kiểm nghiệm chất lượng và độ an toàn với da của bé. Để dễ dàng hơn, trước khi lựa chọn phấn rôm, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc người thân, bạn bè đã sử dụng để có thể mua được sản phẩm tốt nhất.
Sản phẩm phấn rôm mua về phải còn hạn sử dụng. Các thông tin hạn sử dụng và hướng dẫn sử dụng được nhà sản xuất in trên bao bì, sản phẩm. Trước khi mua về, bạn cần chú ý và đọc kỹ các thông tin này.
Khi dùng phấn rôm cho trẻ sơ sinh, bạn không nên đổ trực tiếp thoa lên da bé, trước tiên hãy lấy một lượng nhỏ vào bàn tay, rồi thoa đều lên tã của bé. Không bôi và đưa gần phấn rôm vào phần mặt của bé, tránh trường hợp bé hít phải rất nguy hiểm.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Me

Designed ByBlogger Templates